วันเสาร์ที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2560

ตอนพิเศษ Half Life - Part 1



       

     
          ง่อว สวัสดีค่ะรีดๆ ที่รักของไรท์ทุกท่านนน!! >//<   อูยยย  เกือบจะสิ้นปีซะแล้วสิ  แฮ่ๆๆ  ปีนี้ไรท์มาช้ามากเลยค่ะ TUT  ถ้าทำให้รีดท่านใดแอบเซ็งก็ต้องขออภัยด้วยนะคะ  M><M  งานเทอมนี้เยอะมากๆ เลยค่ะ เฮ้อออ

มาพูดถึงฟิคเรื่องปัจจุบันที่เรากำลังอ่านอยู่ตอนนี้กันดีกว่านะคะ  ตอนแรกไรท์กะจะแค่แต่งสนองนีด ปลอบใจตัวเอง เพียงแค่เรื่องเดียว ซึ่งนั่นก็คือเรื่องก่อนหน้านี้ค่ะ (กดดูในสารบัญฟิคได้นะเออ)  แต่ว่าสองคนนี้ตรึงใจไรท์เหลือเกินค่ะ TUT  ฮืออ น่าสงสารทั้งคู่เลยอ่ะ  ทำไมเรื่องเศร้าที่สุดจะต้องเกิดกับคู่พระ-นายของฉันด้วยยยย //ล้มลงเช็ดน้ำตา//

ด้วยความที่ว่าสองคนนี้เป็นคู่เอกของเรื่อง (ก็ไม่มีคู่อื่นแล้วล่ะ) ในหนังสือเลยค่อนข้างโดดเด่นมากค่ะ  โดยเฉพาะอีเล่มสุดท้ายสวีทกันเหลือเกิน ขนาดสถานการณ์เครียดไม่เอื้ออำนวยยังหวานกันได้ขนาดนั้น แบ้วถ้าทุกอย่างจบลงจะมดขึ้นกันขนาดไหน  ไรท์ก็รอชมเลยค่ะ แต่ว่าปรากฏฟ้าผ่าเลยค่ะ!

มันไม่เป็นอย่างที่คิดไว้อ่ะ T^T  พวกเขามีช่วงเวลาแห่งความสุขกันน้อยเหลือเกิน  ไรท์เลยคิดว่าเรื่องนี้พอจะทดแทนในจุดนั้นได้ค่ะ  (ก็สนองนีดตัวเองอีกล่ะนะเออ 55555)    มันเป็นอย่างที่ไรท์คิดว่าอยากให้พวกเขาเป็นค่ะ...เฮ้อออ คิดตามแล้วก็ชีวิตดี๊ดีค่ะ  อร๊ายยยยยยยยยยยยยย!!!  //ลงไปกลิ้งกับพื้น//  สำหรับท่านใดที่อ่าน Half Lose จบแล้วและสต็อปการอ่านไม่ทันไปเจอบททำร้ายจิตใจก็เข้ามาด้ามใจกันได้ที่นี้นะคะ  จบดีค่ะจบดี! 55555

//โลกแห่งการหลอกลวง// + //เฮ้ยยย แต่มันจริงสำหรับฉันนะแก!//

อีนี่เข้าขั้นแล้ว คุยคนเดียวค่ะ -*-  ไปกันเถอะค่ะ  สำหรับสาวก นาทาน เกเบรียล ไปเสพกันเลยจ้าาา   (ถ้าโดนไรท์กัดก็อาจติดเชื้อได้นะคะ  แนะนำอย่ามาใกล้ค่ะ  มีความบ้ามาก 55555)

ป.ล. อ๋อ เรื่องนี้ไม่มีชื่อเรื่องอีกแล้วนะคะ 5555  ไม่มีชื่อไหนเหมาะกับเรื่องนี้เลยค่ะ (ความสามารถในการตั้งชื่อเรื่องของไรท์ติดลบค่ะ TUT)



-------------------------------------------------------------------------------------------



สองปีหลังจากไม่มีใครได้พบเห็นนาทานและเกเบรียล  พวกเขาทั้งสองก็หายสาบสูญไปจากโลกของพ่อมดแม่ขาวและดำ  ไม่มีใครรู้ว่าพวกเขาอยู่ไหน  บางคนว่าพวกเขาตายในระหว่างการบุกเขายึดสภาเพื่อโค่นล้มโซล  บ้างก็ว่าเมื่อสิ้นสุดภารกิจเพื่อคนหมู่มากแล้วพวกเขาก็หายตัวไป เข้าสู่ดินแดนสนทยาที่จะอยู่อย่างเป็นนิรันดร์ตลอดกาล

แต่ไม่มีใครรู้เลยว่าพวกเขาอาศัยอยู่ในพื้นที่ราบลุ่มในหุบเขาแห่งหนึ่งในอเมริกาใต้  มีเพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่รู้ว่าพวกเขาอยู่ที่นี่  ทุกๆ วันผ่านไปได้ด้วยดี  ไม่รีบร้อน  และเอื้อยเฉื่อยเสมอสำหรับนาทาน  ถึงแม้เกเบรียลจะมีส่วนให้เขารู้สึกแบบนั้นเพราะอุ่นใจจนเกินไปก็ตาม แต่หนุ่มฝรั่งเศสผมยาวก็ไม่ได้กระตือรือร้นน้อยเช่นแฟนหนุ่มของเขา

หลังจากที่กระโดดน้ำลงจากหน้าผา และปีนเขาอยู่สองอาทิตย์  เกเบรียลก็บอกนาทานว่าพวกเขาควรมีบ้านที่ไม่ใช่แค่รังจากพุ่มไม้หนามที่นาทานเป็นคนสร้างขึ้นเพื่อนอนและใช้ร่วมรัก

แต่พวกเขาต้องมีบ้าน  บ้านจริงๆ  ไม่รู้สิ คราวแรกเกเบรียลคิดหนักอยู่ทั้งวันเลยว่าจะหาเหตุผลให้นาทานเห็นด้วยกับเขาได้ยังไง

เราต้องมีที่เก็บของนะ  มีห้องรับแขกเผื่ออาร์รันหรือเลดเจอร์มาหา

หรืออะไรอีกก็ตามที่เขายังคิดไม่ออกในตอนนี้

เกเบรียลครุ่นคิดและอยู่กับตัวเองตลอดทั้งวัน จนกระทั่งนาทานแตะแก้มเขาแล้วถามเสียงเบาว่าเป็นอะไร  เพราะเกเบรียลไม่ค่อยเป็นแบบนี้บ่อยนัก  ไม่เคยทำท่าไม่สบายใจจนลืมไปแล้วว่าเขาเองก็อยู่ข้างๆ มาก่อน

แต่เมื่อเกเบรียลบอกสิ่งที่ทำให้เขาต้องครุ่นคิดกับตัวเองออกไป ก็พบว่าเจ้าตัวแปลกใจมากแค่ไหนเมื่อนาทานไม่มีข้อแม้กับความคิดของเขาเลยแม้แต่นิดเดียว

“ได้สิ” นาทานบอก “เราจะให้มันเหมือนบ้าน  มีห้องครัว  ห้องรับแขก  ห้องนั่งเล่น และห้องนอน” แล้วเขาก็ผลักเกเบรียลลงกับพื้นหญ้าก่อนประกบตัวลงตามมาจุมพิต บ่งบอกว่าห้องนอนที่เขาพูดถึงไม่ได้หมายความว่าเอาไว้เพื่อหลับนอนในตอนกลางวันอย่างเดียวเท่านั้น 

เกเบรียลยิ้มเมื่อนาทานผละจูบออกมา  แต่ยังคงอยู่เหนือร่างของเขา

“เราจะมีห้องนอนของแขกสักห้องสองห้องก็ได้  เผื่อแขกแก่ๆ ของเราจะบ่นโอดโอยเรื่องหลังกับการเดินทางของเธอ”

แล้วเกเบรียลก็หัวเราะ  นาทานคงหมายถึงซีเลีย  อาร์รันเคยบอกว่าเธอคิดถึงเขาและจะมาเยี่ยมในไม่ช้า ครั้งแรกเมื่อพี่ชายผู้อ่อนโยนพูดถึงหญิงแกร่งที่เคยดูแลนาทานมานั้น นาทานดูสนใจและอยากรู้ว่าเธอเป็นอย่างไรบ้าง สบายดีไหม  แต่พออาร์รันบอกว่าเธอจะมาเยี่ยมสักสองสามอาทิตย์ นาทานก็ถึงกับหน้าบึ้งไปเลย

“บอกเธอว่าฉันไม่ต้อนรับ” นาทานบอกกับอาร์รันหน้าตาย  แต่เกเบรียลหัวเราะคิกคักเหมือนชอบใจ  นาทานดูเหมือนเด็กเสมอเมื่อพูดถึงซีเลีย

“เธอเป็นผู้คุมนักโทษ” นาทานบอก ผ่ายมือเหมือนจะบอกว่าเขานี่แหละนักโทษของหญิงน่าเกลียดคนนั้น

“เธอไม่ใช่แล้ว” เกเบรียลบอก และยังคงยิ้มด้วย

“แต่เธอเป็นทหาร” ยังคงพยายาม

“เธอแค่เคยเป็นน่ะนาทาน” และเกเบรียลก็ยิ้มอ่อนใจ  เขาดูใจเย็นเสมอ และชอบที่นาทานพูดมากกว่าเมื่อก่อน 

“เธอน่ารำคาญมากเกเบรียล” อีกฝ่ายคงไม่รู้จะหาเหตุผลอะไรให้เกเบรียลไม่ต้อนรับเธออย่างไรแล้ว  เลยทำหน้าเหมือนเขาไม่ชอบให้ซีเลียอยู่นานขนาดนั้น “เธอจะน่าเบื่อมาก  ฉันหมายถึงเธอกดด่านายได้ด้วยใบหน้าน่าเกลียดๆ ของเธอและท่าเดินของเธอเลยนะ”

และเกเบรียลก็หัวเราะอีก  แล้วเดินหนีไป  คิดว่าพอแล้วสำหรับการสนทนาที่เปลี่ยนแปลงอะไรไม่ได้  ไม่ว่ายังไงหากซีเลียอยากจะมา เธอก็จะมาอยู่ดี   เกเบรียลชอบเธอ  เธอเป็นตัวแทนของความมีระเบียบวินัย  แข็งแกร่ง  พึงพาได้  และลึกๆ แล้วเธอยังมีความเป็นแม่อยู่ในนั้นด้วย

ที่เธอมาก็เพราะเป็นห่วงนาทาน

และหลังจากที่ตกลงกันได้แล้วว่าพวกเขาจะสร้างบ้านจากต้นไม้  หลังไม่เล็กหรือใหญ่มาก ห่างจากริมน้ำมาประมาณห้าสิบหลา  และพวกเขาก็ช่วยกันทำ  เป็นเวลาพอสมควรกว่าทุกอย่างจะออกมาเสร็จสมบรูณ์อย่างที่ทั้งคู่คาดหวังเอาไว้เพราะนาทานไม่ได้ใช้พรสวรรค์ของเขา  หากใช้ก็จะเพียงเล็กน้อยเพื่อให้งานเคลื่อนไปได้ด้วยดี

เกเบรียลมองเขาแล้วยิ้ม ทั้งตอนที่นาทานรู้และไม่รู้ตัว  เกเบรียลชอบที่เขาทำตัวเหมือนมนุษย์ธรรมดา  ไม่หลงไปกับพรสวรรค์เหลือเชื่อมากมายในมือของตัวเอง และแน่นอนเกเบรียลเป็นผู้ที่รู้ดีที่สุดว่านาทานเป็นพ่อมดที่ยิ่งใหญ่มากเพียงใด แต่ทว่าเขาชอบนาทานที่เป็นแบบนี้มากกว่า

ชอบนาทานที่สงบ  มีความสุข  อบอุ่น  ขี้เล่น  แข็งแกร่ง  และรักเขา

เมื่อมีบ้านพวกเขาก็มีกิจกรรมที่แปลกใหม่มากยิ่งขึ้นนอกเหนือจากการปีนเขา  สำรวจป่า หรือว่ายน้ำ  เกเบรียลมีแปลงผักเล็กๆ ข้างบ้าน  เขาดูแลมัน  เก็บเกี่ยว  ล้างมัน  และเก็บผลผลิตไว้ในบ้านของพวกเขา  หนุ่มฝรั่งเศสอบครัวซองค์เยอะมาก อย่างที่เขาต้องการ  จนหลายครั้งนาทานต้องบอกให้เกเบรียลทำอย่างอื่นบ้าง  อย่างน้อยอาหารหลักของพวกเขาควรเป็นอย่างอื่นนอกจากครัวซองค์บ้าง

ส่วนนาทานก็ทำหลายอย่างเพื่อดูแลความเป็นไปของพวกเขาทั้งสอง  เขาออกไปหาฟืนทุกๆ สองสามวัน  แล้วผ่ามันด้วยขวานที่เขาทำเองด้วยพรสวรรค์ที่ทำให้เหล็กบิดงอหรือเปลี่ยนรูปร่างได้ดั่งใจ

และทำอะไรหลายๆ อย่างที่เกเบรียลเองก็แปลกใจว่าเขาทำมันโดยไม่บ่นได้อย่างไร

“ฉันไม่ใช่คนหม่นหม่องแถมสันหลังยาวนะ” นาทานพูด เขายิ้มไปด้วย  และเกเบรียลรู้ในทันทีเลยว่าที่นาทานทำไปนั้นเพราะมีความสุข 

ไม่ว่าอีกฝ่ายจะมีความสุขเนื่องด้วยเรื่องอะไรแต่เกเบรียลมีความสุขที่ได้อยู่กับนาทาน 

และมีความสุขยิ่งกว่าเดิมเมื่อนาทานเองก็มีความสุข

ในเวลาว่างนาทานจะวาดรูปและเกเบรียลก็นั่งอยู่ข้างๆ  หลายครั้งเขาพบว่านาทานวาดรูปเขาตอนหลับข้างนาทาน  หรือนั่ง  เดิน  ว่ายน้ำ  อยู่กับแปลงผัก  แม้กระทั้งยิ้มให้นาทาน

นาทานวาดเอาไว้มากมายเหลือเกิน 

ปรกติแล้วนาทานมักเป็นคนทำอาหารเอง เขาทำให้เกเบรียลแปลกใจด้วยการทำอาหารอย่างคล่องแคล่ว และปฏิเสธไม่ได้ว่าเกเบรียลก็ชอบมันมาก

มีบางวันที่พวกเขานอนในพุ่มไม้หนามที่นาทานสร้างขึ้นโดยพรสวรรค์ที่สามารถทำให้ต้นไม้เติบโตหรือตายได้ของเขา  และทำอะไรๆ ด้วยกันในนั้น  มันเป็นเรื่องที่ดีหลายอย่าง  แต่ส่วนมากทั้งสองมักจะนอนบนชั้นดาดฟ้าบนบ้านหลังเล็กๆ ของพวกเขา  มันทำให้พวกเขามองเห็นดาว  ไม่กระวนกระวายเมื่ออยู่ในที่ร่มตอนกลางคืน  และมันทำให้พวกเขาทั้งคู่รู้สึกดี

วันนี้ก็เช่นกัน  หลังค่ำคืนอันแสนยาวนานและอบอุ่นผ่านไป  เกเบรียลตื่นขึ้นมาพบว่านาทานไม่ได้อยู่ข้างตัวแล้ว  หนุ่มฝรั่งเศสผมยาวจึงลุกขึ้น เดินลงไปและได้กลิ่นพายเนื้อกวางอบอวลอยู่ในเตา

“ว้าว น่ากินจัง” เกเบรียลยิ้ม  ก่อนนาทานจะยิ้มตอบและเดินมาจูบเขา  หนุ่มฝรั่งเศสเชื่อว่านั่นเป็นเนื้อที่นาทานหามาได้เมื่อวานนี้  พวกเขาเข้าไปในป่า  แยกย้ายกัน  และเกเบรียลได้กระต่ายหนึ่งตัวในตอนที่นาทานย่องมาหาเขาพร้อมกับกวางตัวอ้วนใหญ่ 

ตอนนั้นหนุ่มฝรั่งเศสดูหงุดหงิด เขาบ่นกระปอดกระแปดว่านาทานคงแอบใช้พรสวรรค์  แต่คนถูกกล่าวหาบอกเพียงแค่ว่ามื้อค่ำนี้กินกระต่ายของเกเบรียลก็คงจะพอแล้ว

พวกเขากินพายเนื้อกวางกันจนอิ่ม  แล้วออกไปข้างนอก  ข้างริมแม่น้ำ  ที่นั่นมีต้นไม้ใหญ่อยู่ต้นหนึ่ง  มันให้ร่มเงาและความรู้สึกชุ่มช่ำ  พวกเขานั่งอยู่ด้วยกัน  แขนแตะโดนกัน  มองดูผืนน้ำที่เต้นระยิบระยับเล่นกับแสงแดด  พูดคุยกันเกี่ยวกับหลายเรื่องที่ผ่านมาและกำลังจะเกิดขึ้น  กระทั่งหลับไปด้วยกันจนบ่ายคล้อย

แล้วก็มีคนมาเยี่ยมพวกเขา เกเบรียลประหลาดใจแต่ไม่มาก  แต่นาทานไม่พูดอะไรเลยนอกจากตอบคำถามสองสามคำที่ถูกถามว่าสบายดีหรือไม่

“ก็ดีกว่านี้ก่อนคุณมา” นาทานทำหน้าว่างเปล่า  ก่อนผู้มาเยี่ยมจะเดินเลียบแม่น้ำออกไป  เธอดูผ่อนคลายมากเมื่อเทียบกับทุกครั้งที่เกเบรียลเคยเห็นมา...อย่างน้อยก็ไม่ตึงเครียดเหมือนเมื่อก่อนแล้ว

ซีเลีย

นาทาบอกเกบรียลว่าอย่าเข้าไปใกล้เธอ  นอกจากไม่พูดอะไรกับเธอมากเหมือนอย่างที่เคยทำแล้ว  เขายังคอยมองซีเลียที่เดินห่างออกไปหลายไมล์เหมือนสำรวจตรวจตราอีกด้วย  เกเบรียลตามไป  ถามนาทานว่าเขากำลังคิดอะไรอยู่

“ฉันขอให้ตัวเองคิดผิด” นาทานหน้าบึ้งแล้วพาเกเบรียลกลับบ้าน

“ฉันว่าเราน่าจะชวนเธอมากินมื้อค่ำด้วยกันนะ” เกเบรียลบอก  เพราะอย่างน้อยเธอก็เพิ่งมาถึงได้แค่ไม่กี่ชั่วโมง

ปรากฏว่าคืนนั้นเธอมาร่วมโต๊ะอาหารใต้แสงจันทร์กับพวกเขา

พ่อมดดำไม่สามารถทนอยู่ในที่ร่มได้ในตอนกลางคืน  ดังนั้นตั้งแต่หัวค่ำเป็นต้นไปก่อนจะถึงเช้าทั้งนาทานและเกเบรียลจึงไม่ค่อยอยู่ในบ้านนัก 

แต่สำหรับแม่มดขาวอย่างซีเลีย ไม่มีปัญหา  เธออยู่ได้ทุกที่ แม้กระทั่งเฝ้าสังเกตการณ์อยู่ในโคลนที่มีอากาศทำให้รู้สึกเหนอะหนะตลอดสามวัน 

ซีเลียชื่นชมอาหารในค่ำนี้  และบอกพวกเขาว่าพัธมิตรได้นำสมาชิกสภาและฮันเตอร์ทุกคนขึ้นศาลยุติธรรมแล้ว  ทุกคนได้ไต่สวนและได้รับความยุติธรรมอย่างถึงที่สุด  นอกจากนั้นสมาชิกพันธมิตรยังก่อตั้งสภาใหม่ขึ้นแทนสภาเก่าที่ถูกโค่นล้มไปของโซลอีกด้วย

และที่เด็ดที่สุดคือ ซีเลียบอกว่าเธอกำลังมองหาที่พักผ่อนทั้งกายและใจอยู่

“ที่นี่ดูสดชื่นดีนะ” เธอพูด  แต่นาทานคิ้วกระตุก “ฉันไม่แปลกใจเลยว่าทำไมพวกเธอถึงชอบที่นี่” ซีเลียพูดอีก

เกเบรียลยิ้มตอบ  เขาหันไปมองนาทานที่มองซีเลียตาไม่กระพริบ  ถือช้อนค้างไว้ในมือ

เกเบรียลมองทั้งคู่สลับกัน  คนหนึ่งกินอาหารต่อ  ส่วนอีกคนหนึ่งตัวแข็งทื่อและเลิกกินในทันที

ค่ำนั้นซีเลียไม่ได้ค้างที่บ้านของพวกเขา  เธอกลับเดินออกไปและบอกว่ามีที่พักอยู่แล้ว  แต่นาทานกลับทำหน้าบึ้งไม่พอใจยิ่งกว่าตอนแรกที่เจอเธอเสียอีก

เกเบรียลรู้ว่าไม่ใช่เพราะซีเลียไม่อยากค้างที่นี่  ถึงแม้เธอจะไปแล้วแต่นาทานก็ยังคงหงุดหงิดอยู่  เขาบอกว่า

“เธอกำลังทำให้เราถูกก่อกวน”

“โดยใคร” เกเบรียลถาม

“โดยเธอไง” นาทานระเบิด

“แล้วไง” เกเบรียลไม่เห็นว่าซีเลียจะดูคุกคามขนาดนั้น  เธอเป็นคนดีจะตาย

ไม่” นาทานอ่านความคิดเกเบรียลออกถึงแม้เขาจะไม่ใช้พรสวรรค์ก็ตาม “นายไม่เข้าใจเหรอ ถ้าเธอบอกว่ากำลังหาที่พักอยู่และบอกว่าที่นี่ดี  นั่นก็หมายความว่าที่นี่เหมาะกับการเป็นที่พักของเธอไง”

“ถามจริง” หนุ่มฝรั่งเศสไม่คิดว่านาทานจะสติแตกขนาดนี้  เกเบรียลเก็บรอยยิ้มไว้ได้อย่างแยบยลทีเดียว

“ฉันจะโกหกไปทำไม” นาทานบอก “ฉันคิดว่าที่นี่มีแค่เราก็ดีแล้ว”

คราวนี้เกเบรียลหลุดยิ้มออกมาแล้ว  แต่เป็นยิ้มที่อ่อนโยน “งั้นเหรอ”

แล้วพวกเขาก็ลืมเรื่องที่กำลังถกเถียงกันไปชั่วขณะด้วยจูบหลังมื้อค่ำที่เลยเถิดไปในที่สุด



.



.



.



TBC.



---------------------------------------------------------------------------------------------------



พอทุกอย่างแฮปปี้แอนดิ้ง นาทานมันก็คิดแต่เรื่องพรรค์นี้อย่างเดียวเลยค่ะ  ดูจากตอนที่มันเห็นด้วยกับแกบบี้เรื่องสร้างบ้าน  สาธิตให้ดูว่าใช้ทำอะไรตั้งแต่ยังไม่ได้สร้างเลยค่ะ 5555555

ป้าซีเลียเป็นคนที่ขาดไม่ได้เลยค่ะ  ถ้าไม่มีแกก็ไม่มีนาทานในวันนี้เนอะ (แต่ป้าโหดมากเลย 5555)

เกเบรียลเป็นตัวแทนของความมีสติปัญญา  สุขุมเยือกเย็น  และการมีรักอันหาที่สุดไม่ได้จริงๆ ค่ะ เฮ้อออ  //ละลายใส่เกเบรียล//  รักของหนูมั่นคงมากเลยจ๊ะ  ถึงแม้ไอ้เด็กเวร...ประจำวันนั่นมันจะเคยทำให้หนูเสียใจมาหลายต่อหลายครั้งแล้วก็ตาม (ที่ให้อภัยไม่ได้ก็คือเรื่องผู้หญิง!!!)  แต่อินาทานในตอนนี้ก็เหมาะสมกับหนูที่สุดแล้วจ๊ะ  ไอ้หมอนั่นจะดูแลหนูเองนะจ๊ะ ^^

ขอบคุณสำหรับการแวะเข้ามาอ่านนะคะ  ไปต่อกัน Part 2 เลยจ้าาา >///<



ด้วยรักและแรงหื่น
Ray - Aund





ไม่มีความคิดเห็น: