วันพุธที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

[Fic – RonalSi] + [Part 26] เรื่องวุ่นวายของนายตัวดี! – Ronaldo x Messi



อร๊ายยยยยยยยยยยยยยยยยย! กลับมาแล้วค่ะรีดขาาา >{}<  //หายไปนานอีกและ -..-//  แบบว่าถ้านับจากตอนล่าสุดที่ลงเฮียกัเหมียวนี่ก็นานพอดูเลยค่ะ 5555 //หัวเราแห้ง// + //สักพักโดนตบกลับมา//

ต้องขออภัยเป็นอย่างสูงด้วยนะคะที่รท์หายไป น๊านนน นาน  M_ _M  นั่นก็เป็นเพราะว่าหลังกลับมาจากค่ายแล้ว ไรท์ก็เพิ่งตรัสรู้ค่ะว่าไรท์มีเวลาอีกเพียงไม่ถึงหนึ่งเดือน! ไรท์ก็จะต้องระหกระเหินไปอยู่ในรั้วมหาลัยแล้วค่ะ T^T  ง่าาาา  คิดถึงพ่อกะแม่แย่เลยง่ะ อ๊าาาา ><

แต่ว่าเหนือสิ่งอื่นใด! ไรท์ก็ต้องสานต่อความฟินให้เสร็จค่ะ ดังนั้นจึงมีฟิคอีกหลายเรื่องจ่อคิวไรท์อยู่ไม่เคยห่างเลยค่ะ  ช่วงนี้ไรท์เลยไม่ค่อยว่างมัวแต่ไปปั่นฟิคนะคะ -*-  หากไรท์ไร้ร่องรอยแล้วรีดๆ กรุณาอย่าตกใจกันนะคะ

มาเข้าเรื่องกันดีกว่าค่ะ  เฮียจิฟื้นไหมนะ T^T และเหมียวของเราจะเป็นเช่นไร  ติดตามกันได้ใน Part นี้เลยค่ะ  มิเสียเวลาแล้วเนอะ  ไปอ่านกันเลยค่าาาา >{}<!!


----------------------------------------------------------------------------------------------


“คริส! คริส....เฮ้ คริส! เดี๋ยวก่อนสิ คริส ฟื้นขึ้นมาอยู่กับผมก่อน....”

ทันทีที่ร่างแกร่งของโรนัลโด้วูบลงกับพื้น เมสซี่ก็ต้องรีบวิ่งเข้ามาดูด้วยความตกใจสุดขีดทันที  เมื่อครั้งนี้ไม่ใช่แผนการของร่างสูงอีกแล้ว

เมสซี่ตรงเข้าไปเขย่าอกของร่างสูงไปมา..........ถ้าโรนัลโด้ล้อเล่นหรือแกล้งกันอีก เค้าจะโกรธจริงๆ แล้วนะ  นี่ไม่จำเป็นต้องโกหกใครอีกแล้ว พวกนั้นไม่มีใครเหลืออยู่แล้ว  ร่างเล็กใจไม่ดีเอาเสียเลย

แต่โรนัลโด้ไม่ตื่นขึ้นมาทำตาวิบวับและยิ้มใส่เค้าอีกแล้ว  ร่างเล็กก้มลงแนบหูกับหน้าอกตรงบริเวณหัวใจของอีกฝ่าย.........

“อ๊าาา  ผมหูอื้ออีกแล้ว  ไม่ได้ยินอะไรเลย! ทำไมกันนน.....คริส เลิกเล่นได้แล้ว  คุณไม่จำเป็นต้องทำแบบนี้อีกแล้วนะ  ได้โปรดเถอะลืมตาเถอะนะ......”

แต่ผลก็ยังคงเดิม  โรนัลโด้ไม่ได้ตื่นขึ้นมาหาเค้าเพราะร่างสูงไม่ได้แกล้งเล่น........เมสซี่หน้าเสียอีกรอบ แต่ครั้งนี้มันร้ายแรงกว่าจริงๆ  คนที่ช่วยเค้าไว้กำลังจะตายหรือแค่ไม่ฟื้นขึ้นมากันแน่  เมสซี่ไม่รู้  แต่หัวใจเค้าตอนนี้เต้นจนทำให้หูอื้อและรู้สึกปวดหน้าอกไปหมด

มือเล็กๆ จับอยู่บนเสื้อเชิ้ตที่เต็มไปด้วยรอยเลือดของร่างสูง  ในขณะที่ตรวจดูแล้วว่าบาดแผลของโรนัลโด้ไม่มีเลือดไหลออกมาอีกแล้ว  แต่ส่วนที่แย่ที่สุดไม่ใช่เรื่องนั้นเลย.........

“ฟื้นขึ้นมาเถอะนะ  ได้โปรด.....อย่าแกล้งผมอีกเลย ฮึก....” ร่างเล็กเขย่าอกแกร่งของร่างสูงเบาๆ แขนที่เล็กกว่าสั่นเทาอย่างเห็นได้ชัด.....เมสซี่นิ่งค้างไว้ ก้มหน้างุดอย่างพยายามอดทน  แต่ก็เหมือนเช่นเคยที่ความอ่อนไหวของเค้ามักจะชนะเสมอ

ร่างเล็กร้องไห้ออกมาราวกับเขื่อนแตก เค้าพยายามกัดริมฝีปากเอาไว้ แต่ก็ใช่ว่าจะกลั้นสายธารแห่งความเสียใจไม่ให้ออกมาได้  ลีโอเนล   เมสซี่ไหล่สั่นเทาเพราะแรงสะอื้นอย่างหนัก

.........................เค้าไม่รู้สึกแล้ว ถึงสายลมเย็นของทะเลที่พัดพาเอากลิ่นอายเค็มๆ ขึ้นมา  ไม่รู้สึกแล้วถึงความอบอุ่นที่คอยกอบกุมฝ่ามือของเค้า  ไม่รู้สึกแล้วถึงความปลอดภัยยามเมื่อมีร่างสูงอยู่ใกล้เค้า.....................

“ผมเข้าใจแล้ว.....เข้าใจแล้วว่าทำไมชาวประมงถึงเลิกหาปลา” ร่างเล็กเขย่าตัวร่างสูง

“ผมเข้าใจเหตุผลของเค้าแล้ว.....อึก คุณตื่นขึ้นมาฟังเหตุผลของผมก่อนสิ ฮึก....ได้โปรด  ตื่นมาช่วยผมก่อน” เมสซี่ทวงสัญญา

“ไหนคุณบอกจะอยู่ช่วยผมไง  ฮึก ดูแลผม....นั่นคุณสัญญาไว้ไม่ใช่เหรอ” เมสซี่พยายามฟังเสียงหัวใจของโรนัลโด้อีกครั้ง  แต่หูเค้าอื้อเกินไปเลยไม่ได้ยินเสียง

“คริส....คริส” เค้าเรียก ฟังดูไร้ประโยชน์และร้องไห้ออกมาอีก ก่อนจะกลั้นใจเป็นช่วงๆ แล้วพูดต่อ

“ฮึก ฮือ....เหตุผลที่....ที่ ชาวประมงไม่หาปลาต่อก็คือเค้าอยากช่วยเพื่อนของเค้า  เพราะเพื่อนของเค้ายากจน เพิ่งย้ายมาจากที่อื่น อึก เลยยากจน.....เพราะบ้านชาวประมงคนที่สองไม่มีสวนเล็กๆ และบ้านที่น่าอยู่เหมือนคนแรก  เค้าเลยพยายามอย่างหนักที่จะหาเงินและทำบ้านของตัวเองให้น่าอยู่  เค้าจะได้ชวนเพื่อนของเค้ามาเยี่ยมบ้านของเค้าได้ด้วยเช่นกัน  เค้าก็  ฮึก  เค้าก็เลย....อึก คริส  ฟื้นเถอะนะ ได้โปรด....

ร่างเล็กซบหน้าลงกับเสื้อเชิ้ตที่เปื้อนคราบเลือดของร่างสูง  แล้วใช้มือทุบอกของคนที่นอนแน่นิ่งเบาๆ ราวกับจะปลุกให้ตื่นขึ้นมา

..................เมสซี่ยังไม่ได้ขอบคุณโรนัลโด้เลยแม้แต่คำเดียว ยังไม่ได้บอกเลยด้วยซ้ำว่าผมยินดีจะแข่งกับคุณ  อยากเล่นบอลกับคุณมันคงจะสนุกน่าดูจนแทบรอไม่ไหวเลยล่ะ

เค้าจะไปดูการแข่งขันของร่างสูงทุกนัดถ้าทำได้ และอยากให้โรนัลโด้มาดูการแข่งขันของเค้าด้วยเช่นกัน  แม้ว่าใครจะเป็นผู้ชนะใน World Cup ในปีนี้ก็ตาม  แต่เมสซี่ก็รู้สึกดีใจที่สุดแล้วที่ได้เจอกับโรนัลโด้............

“เฮ้  ผมจะไปดูคุณนะ.....เพราะฉะนั้นคุณต้องไม่เป็นอะไรไปนะ  ผมสัญญาว่าจะไปดูคุณเตะ ผมสัญญา อึก ฮือ ฟื้นขึ้นมาเถอะได้โปรด.......”

“คุณจะไปดูผมจริงๆ เหรอ  แน่นะ? พวกพี่ๆ คุณจะไม่ว่าใช่ไหม.....”

“ไม่ ไม่ว่าหรอก ไม่ว่ายังไงผมก็จะไปดูคุณให้.......เอ๋?!

“เอาจริง? คุณต้องไปดูให้ได้นะ”

โรนัลโด้!!” เมสซี่ผงกหัวขึ้นมาเห็นโรนัลโด้ลืมตาน้อยๆ มองเค้าอยู่ “นี่คุณไม่เป็นอะไรเหรอ!!

“เฮ้ ลีโอผมบอกคุณแล้วไงว่าให้เรียกชื่อต้น......โอ๊ย! คุณต่อยผมทำไมเนี่ย” ร่างสูงตัวกระตุกเมื่อโดนชกเข้าที่อก แต่แล้วก็ต้องปล่อยยิ้มออกมา ซึ่งมันดูเหมือนจะกลั้นขำเสียมากกว่าเมื่อเห็นเมสซี่ทำสายตาโกรธเคืองและยื่นปากใส่เค้าอยู่ตรงหน้า  ใบหน้าของร่างเล็กดูไม่ดีเท่าไรเลยเพราะเปื้อนน้ำตาเต็มไปหมด.......แต่สำหรับเค้าสิ่งที่อยู่ตรงหน้าก็น่ารักใช่ได้เลยล่ะ

“คุณทำแบบนี้ทำไม” เมสซี่ตะโกน ดูเหมือนจะร้องไห้น้อยลงแล้วแต่ร่างเล็กของกัปตันชาวอาร์เจนไตน์ก็ยังดูโกรธเคืองอยู่ไม่น้อยเลยด้วยเช่นกัน............เพราะโรนัลโด้เล่นซะเค้าใจหายใจคว่ำเลยนี่นา

“ทำอะไรเหรอ” ร่างสูงยังคงตาใส่ซื่อ ในขณะที่มุมปากก็ยิ้มไม่หุบ   แต่เมสซี่หน้าขุ่นเคืองอย่างเสียไม่ได้......ให้ตาย  ท่าทางของโรนัลโด้ตอนนี้ดูไม่เหมือนคนที่เพิ่งโดนซ้อมปางตายมาเลยสักนิด

“เมื่อกี้นี้ที่คุณไม่ฟื้นน่ะ.....สนุกนักรึไง” ร่างเล็กมองอย่างคาดโทษ  เค้าไม่ชอบเลยให้คนอื่นมาเล่นกับความรู้สึกของเค้าแบบนี้  ส่วนคนที่ใช้ศอกท้าวตัวเองไว้กับพื้นก็ครางออกมาเบาๆ ก่อนจะหันมาพูด

“ผมเปล่านะ....ผมหมดแรงลงไปจริงๆ  เอ่อ อันที่จริงผมนึกว่าตัวเองจะม้องซะแล้วล่ะแต่ผมก็ได้ยินเสียงคุณ......เสียงคุณชัดเจนตลอดเลยลีโอ” พอถึงท้ายประโยค โรนัลโด้กลับลดมุมปากลงและไม่ได้ยิ้มอีกแล้ว  ร่างสูงเลื่อนสายตาไปมองคนที่ทำให้เค้าฟื้นขึ้นมา

“สติผมกำลังจะดับวูบ  ผมรู้สึกล้า  แต่ผมก็ได้ยินเสียงคุณ....ผมเลยตื่นขึ้นมา” โรนัลโด้ยักไหล่น้อยๆ   “เอ่อ....ไม่รู้สิ ถ้าคุณอยากจะได้เพื่อนนั่งเล่นในระหว่างที่คอยให้คนอื่นมาช่วยน่ะนะ” ร่างสูงหัวเราะในลำคอเสียงแห้ง พยายามทำให้ฟังดูเหมือนอารมณ์ดีมากที่สุด

...........โรนัลโด้รู้ เดี๋ยวอีกหน่อยพอมีคนมาช่วยเค้าก็จะไม่ได้อยู่ใกล้กับอีกคนหนึ่งอีก  และเมสซี่เองก็ดูเหมือนจะไม่ได้คิดเป็นห่วงในเรื่องนั้นเหมือนเค้าหรอก

ร่างสูงยกมือข้างหนึ่งขึ้นเกาคอ..........แต่เค้าไม่ใช่พระเจ้า ไม่รู้ว่าร่างเล็กก็คิดเหมือนกัน..........

ไม่.....คุณไม่ใช่เพื่อนนั่งเล่นของผมซะหน่อย แต่คุณเป็นคนที่ช่วยชีวิตผมไว้ในคืนนี้ต่างหาก  ผมควรจะขอบคุณคุณมากกว่า  และ ใช่ เอ่อ.....” เมสซี่เถียงขึ้นทันควันทันทีเมื่อร่างสูงพูดเหมือนตัวเองเป็นแค่คนที่ไม่สำคัญ  แต่จู่ๆ ก็กลับเงียบไปเสียอย่างนั้น

โรนัลโด้เองก็เงียบ แต่เป็นเพราะรู้สึกดีใจจนแทบจะฉีกยิ้มออกมาให้ได้เสียต่างหาก

“ผมได้ยินนะที่คุณตอบคำถามผมน่ะ.......” แต่แล้วจู่ๆ โรนัลโด้ก็ขัดความเงียบขึ้น “....นั่นน่ะถูกต้องเลยล่ะ  คุณเก่งที่สุดเลยนะลีโอ” ร่างสูงยิ้มละมุน  เหม่อมองคนตรงหน้าที่เค้าไม่คิดอยากจะละสายตาไปเลยแม้แต่วินาทีเดียว  โรนัลโด้นั่งตัวตรงแล้วและยกมือขึ้นเช็ดน้ำตาบนใบหน้าให้เมสซี่  เค้าพูดติดตลก

“ผมเองก็อยากจะหยิบผ้าเช็ดหน้าอีกฝืนมาเช็ดให้คุณเหลือเกินนะ  แต่ก็อย่างที่เห็น  หึ ผมเปียกไปหมดทั้งตัวเลย” เมสซี่หัวเราะตาม แล้วหลุบสายตาลง  มือเล็กๆ ยกขึ้นมาเกาะแขนของร่างสูง

ผมอยากจะเก็บคุณไว้ในใจตลอดไป..........ร่างสูงคิดในใจ  ร่างเล็กไม่ได้เงยหน้าขึ้นมา เลยไม่รู้ว่าร่างสูงตอนนี้ทำสายตาเสน่หาเช่นไร  แต่แล้วโรนัลโด้ก็ได้ยินเสียงไซเรน......เสียงรถตำรวจ  เสียงเอะอะวุ่นวายไกลออกไป  มีคนกำลังมาช่วยแล้ว  และแน่นอนเมสซี่ไม่ได้ยิน

ชายหนุ่มร่างสูงทำหน้าเสียดาย ก่อนจะสูดหายใจเข้าลึกแล้วใช้มือทั้งสองข้างประกบไปที่แก้มเนียนของอีกคนที่ทำหน้าสงสัยใส่เค้าอยู่  โรนัลโด้เกลี่ยน้ำตาด้วยนิ้วโป้งอย่างรวดเร็ว.........เค้าไม่อยากให้ใครเช็คน้ำตาของคนๆ นี้หากเค้ายังอยู่ อย่างน้อยตอนนี้เค้าก็ขอเป็นคนเช็ดให้เอง

“ตำรวจมาแล้ว  มีคนกำลังมาช่วยเรา  คุณไม่ต้องห่วงนะ” ร่างสูงกระซิบอย่างอ่อนโยน  เค้าจะต้องส่งร่างเล็กตรงหน้านี้กลับคืนสู่คนที่ดูแลเจ้าตัวจริงๆ สักทีแล้ว

เสียงแตกตื่น  ฮือฮา  แย่งชิงความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ดังขึ้น  แต่เหมือนหน่วยช่วยเหลือจะไม่สนใจกลับพังทางเข้าด้านหน้าที่ถูกปิดตายเข้ามา  โรนัลโด้หลับตา แล้วยิ้มให้เมสซี่

“ขอให้คุณโชคดีในการแข่งนะ ผมมีลางสังหรณ์ว่าคุณจะไปได้ไกลทีเดียวล่ะ......และขอบคุณมากที่จะมาดูผม” ร่างสูงพูดไว้เผื่อไม่มีโอกาสได้ขอบคุณอีก  และถึงแม้ใบหน้าของร่างเล็กจะสะอาดหมดจดแล้ว แต่นิ้วของร่างสูงก็ยังคงเกลี่ยไปมาอยู่บนพวงแก้มใสอย่างอ้อยอิ่ง

เมสซี่ไม่ว่ากระไรกับการกระทำนั้นของร่างสูง  พวงแก้มเค้าขึ้นสีระเรื่อน่ามองเหมือนเคย และพูดเสียงค่อนข้างจริงจัง “แต่คุณต้องไปดูผมด้วยนะ  เอ่อ...ผมหมายถึงถ้าคุณสะดวกน่ะ”

“โอ้  แน่นอนครับผมยินดีอยู่แล้ว” ร่างสูงน้อมรับไว้แต่โดยดี และยิ้มให้เป็นคำตอบอีกข้อ “เรื่องทุกอย่างจบแล้วลีโอ  มันเป็นแค่ฝันร้าย ผมขอให้คุณลืมมันไปซะ.....” โรนัลโด้ปล่อยมือเมื่อถึงเวลา ก่อนจะพูดสิ่งที่เค้าค่อนข้างไม่แน่ใจว่าอีกคนหนึ่งจะอยากได้ยินมันหรือไม่

“.....ผมจะคิดถึงคุณ” โรนัลโด้เอ่ยเสียงเบา  และฉับพลันดวงตากลมโตที่อยู่ตรงหน้านั้นก็กวาดมองขึ้นมาสบกับสายตาอบอุ่นที่มอบยิ้มละมุนกลับมาให้

ถึงเวลาแล้ว.........

เสียงพังประตูหน้าดังขึ้น  ร่างเล็กกระพริบตาเล็กน้อยเพราะตกใจ  ก่อนทั้งคู่จะได้ยินเสียงวิ่งย่ำเข้ามาอย่างรวดเร็วของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

“แล้ว...” คราวนี้เมสซี่เอ่ยขึ้นบ้าง ร่างเล็กได้ยินเสียงของความช่วยเหลือที่ผ่านประตูหน้าเข้ามาแล้วแต่ก็ยังคงให้ความสนใจแก่ร่างสูงตรงหน้าอยู่  เมสซี่ยกมือขึ้นมา แล้วจูบไปที่แก้มของร่างสูง ก่อนจะกอดเข้าไปหนึ่งทีอย่างเนียมอาย.........จูบจากริมฝีปากบางของร่างเล็กแทนความหมายหลายอย่างของเจ้าตัวที่ทำเอาโรนัลโด้หัวใจปั่นป่วนเพื่อที่จะหาคำตอบนั้น

แต่กระนั้นร่างเล็กก็ไม่ยอมปล่อย  จนกระทั่งหน่วยช่วยเหลือมาถึงตัวของพวกเค้า

“.....ขอบคุณ” เมสซี่กระซิบพร้อมอมยิ้มอย่างจริงใจ

ร่างสูงยิ้มตอบคำขอบคุณที่แสนวิเศษที่สุดในชีวิตของเค้า  ก่อนจะจับมือนุ่มนิ่มที่เค้าชอบมากเป็นครั้งสุดท้าย........

“คุณทั้งสองเป็นอะไรรึเปล่าครับ!” เสียงแปลงๆ ดังขึ้นเพราะสำเนียงที่ไม่แข็งแรงเท่าไรนักของเจ้าหน้าที่ที่มาถึงตัวเค้าเป็นคนแรก  พร้อมกับคนที่สองซึ่งรายงานสถานการณ์ผ่านวิทยุออกไป

“พลเรือนปลอดภัย  ผู้ต้องหาตายเกลื่อน  ตัวประกันต้องการแพทย์ด่วน.....” เมสซี่ขมวดคิ้ว....เค้ายังไม่ได้เรียกตัวเองว่าเป็นตัวประกันเลยเสียด้วยซ้ำคนพวกนี้ด่วนตัดสินเสียจริง.........แต่ก็ได้แค่นั้น  เมื่อตำรวจเป็นสิบนายวิ่งเข้ามาล้อมรอบเค้าไว้แล้วตั้งปืนออกไปเป็นปราการขนาดวงกลมไม่ใหญ่มาก เพื่อระวังภัยอย่างกับในหนังที่เค้าเคยดู   สองคนเข้ามาดูโรนัลโด้และแบกร่างสูงใส่เปลหาม

เมสซี่ปฏิเสธที่จะขึ้นเปลหามบ้าง เพราะเค้าไม่ได้เป็นอะไรเลย  ได้แต่เดินไปด้วยกันกับร่างสูงที่มองหน้าเค้าไปด้วย.......เมสซี่มองตอบกลับไปและไม่ละสายตา เช่นเดียวกับร่างสูง   มีเพียงแค่พวกเค้าสองคนเท่านั้นที่รู้ว่าต่างฝ่ายต่างกำลังจะบอกอะไร

..............เก็บความทรงจำดีๆ นี่ไว้  และอย่าลืมกันและกัน...............

เสียงไซเรนดังขึ้นไปทั่วทุกทีในอาณาเขตกว้างใหญ่ของโรงแรมหรู  แสงไฟจากไซเรนเองก็สว่างขึ้นวิบวับไปทั่วอย่างกับไฟบนต้นคริสต์มาส  แขกมากมายทั้งชายและหญิงต่างเดินกันให้ควักโดยมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลอยู่อย่างทั่วถึง  และจะมีเจ้าหน้าที่จากเมืองข้างๆ เข้ามาเพิ่มอีก

ตำรวจกว่าสิบนายกำลังเดินคุ้มกันบุคคลสำคัญที่เพิ่งถูกหามออกมาจากพื้นที่อันตรายในโรงแรม โดยมีชายอีกคนหนึ่งซึ่งน่าจับตามองไม่แพ้กันเดินมาด้วย  เมสซี่ห่มผ้าห่มผืนใหญ่ที่เจ้าหน้าที่จัดหามาให้และเมื่อร่างเล็กในขบวนปรากฏตัวเพื่อนๆ ของเค้าก็วิ่งเข้ามาหา

“ลีโอ!  ลีโอ....โอ้ ขอบคุณพระเจ้า นายไม่เป็นอะไร!” เนย์มาร์ที่แทบจะคลั่งตาย  หายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้งเมื่อวิ่งเข้ามากอดอีกคนหนึ่งจนหายใจไม่ออกได้สำเร็จ  เมสซี่พยายามพูดแต่ทำไม่ได้  เนย์มาร์รัดเค้าแน่นมาก

เปเป้  นอยเออร์  ชไวนี่  และมึลเลอร์วิ่งเข้ามาสมทบด้วย  สีหน้าทุกคนดูผ่อนคลายและหายห่วงแล้ว ยกเว้นซะแต่เปเป้ที่ไม่เห็นโรนัลโด้เลย

“เยี่ยมไปเลยลีโอที่นายไม่เป็นอะไร”

“พวกเราไม่กล้าคิดเลยว่านายจะเป็นยังไงบ้างในนั้น” มึลเลอร์และชไวนี่ต่างพากันพูดและจับมือเมสซี่  ส่วนนอยเออร์ก็กอดและตบบ่าเค้าเบาๆ แต่หนักแน่น  เปเป้อยู่คนสุดท้ายในกลุ่ม ร่างสูงของชายโปรตุเกตุผมทรงสกินเฮดยิ้มและเข้าไปจับมือกับดาวเตะชาวอาร์เจนไตน์อย่างจริงใจก่อนจะเอ่ยขึ้นบ้าง

“ยินดีด้วยนะที่นายไม่เป็นอะไร  เอ่อ....ว่าแต่นายเห็นคริสบ้างรึเปล่า เค้าอยู่.....”

อ่อ ใช่ คริส....คริสเค้าช่วยผมไว้จนตัวเค้าเองอาการไม่ดีเอาเสียเลย.....” ราวกับถูกเขย่าไหล่แรงๆ เมสซี่ก็เลิกคิดถึงพ้องเพื่อนตรงหน้าแล้วทำหน้าเสียใจทันทีที่เอ่ยถึงบุคคลที่ควรจะได้รับคำอวยพรมากที่สุดในตอนนี้...........โรนัลโด้กำลังเจ็บและทุ่มเทกับการฝ่าฝันครั้งนี้เอามากๆ เค้าควรจะได้อยู่ตรงนี้พร้อมกับคนอื่นๆ และได้รับการต้อนรับจากเพื่อนๆ มากกว่าสิถึงจะถูก.............

เนย์มาร์ที่กุมไหล่เมสซี่อยู่ถึงกับต้องปั้นหน้าประหลาดใจขึ้นมาทันทีเมื่อเห็นเพื่อนคราวน้องของเค้าแสดงสีหน้าน่าสงสารแบบนี้ออกมา ราวกับว่าเจ็บปวดอะไรขึ้นมาสักอย่าง.......ร่างเล็กไม่เคยเป็นแบบนี้บ่อยนักหรอก

“เป็นอะไรไปลีโอ  เจ็บตรงไหนรึเปล่าหืม” ร่างสูงผิวเข้มของหนุ่มบราซิลเอ่ยถามขึ้นมาอย่างเป็นห่วง  แต่คนที่เค้าถามก็แสดงอาการแตกต่างออกไปจากเดิมที่เค้าจำได้อีกครั้งหนึ่ง

เมสซี่ส่ายหน้าไม่สนใจเรื่องของตัวเอง  แล้วทำสีหน้าจริงจังเหมือนความสนใจของเค้ามุ่งมั่นไปหาคนที่กำลังกล่าวถึงอยู่

“ไม่ครับ ผมไม่เป็นไร........แต่ตอนนี้พวกคุณต้องไปหาคริส  เค้าคงจะอยากเจอคนอื่นๆ ด้วย  เค้าดูท่าทางไม่ดีเท่าไรเลย  คงจะดีถ้าเค้าได้เจอพวกคุณบ้าง  ไปเถอะเดี๋ยวผมจะพาไปเอง”

“ห๊ะ อะไรนะ? คริส งั้นเหรอ  เดี๋ยวก่อนลีโอนี่นายไปหัดเรียกหมอนั้นแบบนั้นมาจากไหนกันน่ะ.........อ้าว ลีโอ จะไปไหนล่ะเดี๋ยวก่อนดิ!” แต่ยังไม่ทันที่เนย์มาร์ผู้ซึ่งอึ่ง้สองชั้นจะได้ถามจนจบประโยคดี  ร่างเล็กก็วิ่งหลุดออกจากมือของเค้าไปเสียแล้ว  และตามไปด้วยคนอื่นๆ  ที่เป็นห่วงอาการของโรนัลดด้

เปเป้วิ่งตามไปเป็นคนสุดท้ายเพราะอยู่ท้ายสุด หันมาตบหัวเนย์มาร์ก่อนจะพูดอย่างสะใจ

“เห็นมะ! เพื่อนฉันเป็นคนดีว้อย  ถึงแกจะใส่ร้ายเค้าแค่ไหน  ลีโอก็ยังสนิทสนมกับเค้าได้ในเวลาแค่ชั่วข้ามคืนเฟ้ย....ไอ้ใจแคบ!” แล้ววิ่งตามไปด้วยความเร็วเหนือแสง  เนย์มาร์รู้สึกเหมือนโดนเหยียบหน้าแบบไม่ปราณี

“เฮ้ย! ใครอนุญาตให้แกเรียกชื่อต้นลีโอของฉันกันห๊ะ! ......แล้วไอ้ที่แกด่าฉันเมื่อกี้นี้หมายความว่าไงวะไอ้เบื้อกก!” เนย์มาร์ทำหน้าเหมือนอยากอัดฟรีคิกใส่หน้าเปเป้  แต่ก็วิ่งตามไปพร้อมกับว่าไล่หลังอย่างเอาเรื่อง

แต่คนที่ดีใจที่สุดตอนนี้คงจะไม่ใช่เนย์มาร์หรือเปเป้ หรือคนอื่นๆ   ผู้ที่มีความยินดีอย่างยิ่ง เห็นทีจะเป็นลีโอเนล   เมสซี่ที่กำลังวิ่งเข้าไปที่รถพยาบาลเคลื่อนที่อยู่ต่นั่นเอง  เค้าหวังว่าตำรวจคงจะยังไม่ได้ส่งโรนัลโด้ไปโรงพยาบาลตอนนี้หรอกนะ   ร่างเล็กรู้สึกดีเสมอที่จะได้เจอร่างสูงที่ช่วยชีวิตเค้าไว้อีก แม้มันอาจจะเป็นไปได้ยากเมื่อมีเนย์มาร์อยู่ด้วยก็ตาม

แต่ตอนนี้รถพยาบาลเกือบสิบคันจอดเรียงรายอยู่เป็นแนวเดียวกัน  พร้อมด้วยผู้คนที่เสียขวัญจำนวนมากมายที่ต้องการความช่วยเหลือ

คริส.....เมสซี่เรียกร้องในใจ  และภาวนาขอให้เค้าได้เห็นโรนัลโด้อีกสักครั้งหนึ่ง  ก่อนจะไม่ได้คุยกันใกล้ๆ แบบนั้นอีก  หวังเหลือเกินว่าเจ้าหน้าที่คงยังไม่ได้นำตัวร่างสูงไปส่งโรงพยาบาล

คนมากมายทั้งผู้ประสบเหตุ  ผู้ร้าย  และเจ้าหน้าที่ต่างเดินกันให้ขวักเต็มไปหมด  เสียงจ่อกแจ่กก็เช่นกันมันดังขึ้นข้างหูเต็มไปหมด  ร่างเล็กที่วิ่งนำหน้ามาค่อนข้างมากมองซ้ายมองขวา  ท่าทางราวกับผลัดหลงกับผู้ปกครอง

คนเยอะเกินไป  เมสซี่มองไม่เห็นโรนัลโด้เลย..............

แต่แล้วช่องว่างของฝูงชนก็เหมือนถูกแหวกออกด้วยมือที่มองไม่เห็น  ช่องว่างที่เริ่มกว้างขึ้นเรื่อยๆ เผยให้ร่างเล็กได้เห็นชายหนุ่มร่างสูงผิวสีน้ำผึ้ง  สวมเสื้อเชิ้ตเปื้อนเลือดนั่งอยู่บนเตียงแพทย์สนามหลังรถพยาบาล

เมสซี่กลั้นหายใจ.........ที่แท้โรนัลโด้ก็อยู่ตรงหน้าเค้านี่เอง


.


.


.


TBC.


--------------------------------------------------------------------------------------------


อร๊ายยยยยยยยยยยยยยยย  เฮียไม่เป็นไร ^0^ //ถือพู่เชียร์//  เหมียวจ๋าาาา มีความรู้สึกดีๆ อย่างมากมายให้เฮียก็อย่ากั๊กไว้มากสิจ๊ะ แสดงออกมาเต็มๆ เลย ><  แค่จูบแก้มเองเหรอ  เฮียเค้าอุตส่าห์จูบเราที่ปากหลายครั้งเลยเชียวนาาา //สักพักโดนเหมียวอัดบอลใส่//

อร๊ายยยยยยยย เจอพวกเนย์มาร์แล้ว  และถ้าเหมียวอยากเข้าไปคุยกะเฮียจะทำยังไงล่ะนี่  เฮียเนย์ของเราจะทำตัวเป็นก้างขว้างคออีกไหม  ติดตามความฟินได้ใน Part หน้าเลยค่ะ  สำหรับตอนนี้ไรท์คงต้องขอตัวก่อนแล้วค่ะ  ต้องไปปั่นฟิคต่อ TUT  ถ้าทุกเรื่องทันเปิดเทอมก็ดีสินะ //อย่ามโน//

แปะเฟสค่ะ >>แฟนฟิค ฮอลลีวู้ด<<  เข้าไปคุยกะไรท์ได้นะคะ ><  ขอบคุณสำหรับการติดตามค่ะ รักรีดทุกท่านมากๆ เลยนะคะ >3< จ๊วบบบบบบบบบบ  
ด้วยรักและแรงหื่น

Ray -  Aund


1 ความคิดเห็น:

demon กล่าวว่า...

ตอนแรกไอเราก็ตกใจตามลีโอไปด้วยเลยนะคะ นึกว่าพ่อยอดชายคริสเตียโน่จะเป็นอะไรไปจริงๆเสียอีก แหม่! ที่แท้ก็อำเล่น(เนียน)หรอกหรือนี่ 55+ แต่ก็แอบได้อะไรดีๆไปเยอะ ก็ถือว่าคุ้มล่ะเนอะคริส

อ่านแล้วขำในใจ (?) เนย์มาร์ไม่รู้อะไรบ้างเล้ยย~ จริงๆ ลีโอเขาเรียกชื่อต้นของคริสมาตั้งนานแล้ว ตกข่าวนะเนี่ยเรา แซวหน่อย ฮี่ๆๆ

ว่าแต่เรื่องต่างๆคลี่คลายไปในทางที่ดีก็ดีแล้วล่ะค่ะ คนอ่านลุ้นจนตัวโก่ง ต่อไปก็เป็นตาคริสกับลีโอบ้างล่ะ จะว่าอย่างไร จะทำอะไรก็รีบๆทำเสีย คงไม่คิดจะจากกันไปทั้งอย่างนี้หรอกจริงไหม :)